Event Leader là gì? Mô tả công việc trưởng nhóm tổ chức sự kiện

Chung
Chung

Event Leader là gì? Đây có phải là một nghề hấp dẫn dành cho giới trẻ yêu thích trải nghiệm, tiếp xúc với nhiều khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu Event Leader là gì? Mô tả công việc trưởng nhóm tổ chức sự kiện ở bài viết dưới đây nhé!

Event Leader là công việc gì?

1. Event Leader là gì?

Event Leader hay còn gọi là trưởng nhóm tổ chức sự kiện. Họ là người lên kế hoạch và chỉ đạo các khâu trong một sự kiện như thiết kế, hậu cần, kỹ thuật,…. Trách nhiệm của họ là phân công nhiệm vụ cho từng nhóm, từng thành viên trong việc bố trí và sắp xếp hoạt động trong chương trình một cách phù hợp với sự kiện nhất.

Công tác tổ chức sự kiện có suôn sẻ, logic hay không là nhờ vào kỹ năng của Trưởng nhóm tổ chức sự kiện. Họ là người chịu áp lực và cường độ công việc cao, đòi hỏi họ phải là người có nhiều kinh nghiệm thực chiến, có khả năng bố trí và phân công công việc phù hợp, logic.

2. Mô tả công việc Event Leader

Mô tả công việc trưởng nhóm sự kiện

Vị trí trưởng nhóm tổ chức sự kiện có thể làm việc ở nhiều địa điểm như công ty event, nhà hàng, khách sạn, trực thuộc bộ phận nhân sự của công ty ở bất kỳ lĩnh vực nào. Các đầu công việc mà một Event leader phụ trách bao gồm:

  • Làm việc trực tiếp với khách hàng để xác định concept, thời gian, địa điểm và các yêu cầu cụ thể;
  • Lên phương án tổ chức bao gồm kinh phí, nhân lực,… và báo giá cho khách hàng;
  • Họp bàn với cấp trên và đồng nghiệp, rút kinh nghiệm cho những sự kiện tiếp theo;
  • Đàm phán, thỏa thuận giá cả với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp khác;
  • Điều phối việc vận chuyển, sắp xếp và bày trí phụ kiện, trang thiết bị, đồ đạc;
  • Bố trí nhân lực trực theo từng khu vực trong quá trình diễn ra sự kiện;
  • Chịu trách nhiệm xử lý các sự cố, tình huống bất ngờ xảy ra, trước – trong và sau sự kiện;
  • Giám sát việc tháo dỡ đồ đạc, quản lý việc thu dọn sau khi tổ chức sự kiện;
  • Kiểm soát ngân sách, hạch toán lại mức thu – chi cuối cùng, báo cho khách hàng;
  • Lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ chi tiết cho nhân viên tổ chức sự kiện;
  • Gợi ý cụ thể cho khách hàng thông tin liên quan, địa điểm tổ chức event phù hợp.

3. Mức lương của chức vụ Event Leader?

Event Leader có mức lương tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như kiến thức mà bản thân tích lũy trong thời gian dài. Tuy nhiên, mức lương tại thị trường Việt Nam dành cho vị trí Event Leader sẽ phụ thuộc vào thời gian làm việc, chủ yếu giao động:

  • Dưới 6 tháng: 5.000.000 – 7.000.000 VND;
  • Trên 6 tháng – dưới 1 năm: 7.000.000 – 9.000.000 VND;
  • Hơn 1 năm – dưới 3 năm: 10.000.000 – 15.000.000 VND;
  • Hơn 3 năm – dưới 5 năm: 16.000.000 – 20.000.000 VND;
  • Trên 5 năm: Hơn 25.000.000 VND.

4. Kỹ năng Event Leader cần có

Để đạt chất lượng và hiệu quả trong công việc, đòi hỏi Trưởng nhóm tổ chức sự kiện phải tích lũy và trau dồi lượng lớn kiến thức, kinh nghiệm và sự dày dặn trong nghề. Bên cạnh đó, Event Leader còn phải bảo đảm được các yếu tố về sức khỏe và khả năng làm việc dưới áp lực công việc cường độ cao, khả năng đa nghiệm và bao quát được nhiều đầu công việc.

Bên cạnh đó, Event Leader phải là người có kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức, sắp xếp và phân công nhiệm vụ một cách hiệu quả để lãnh đạo nhân viên cấp dưới hoàn thành buổi sự kiện một cách suôn sẻ, thành công.

Chưa dừng lại ở đó, người làm tốt chức vụ Event Leader còn đòi hỏi các kỹ năng khác như khả năng quyết đoán, linh hoạt và nhạy bén trong việc xử lý vấn đề. Đồng thời là kỹ năng đàm phán, giao tiếp để mang đến phương án và giá cả tốt nhất dành cho khách hàng. Nhờ đó mà uy tín công ty sẽ được nâng cao.

Nếu bạn đang theo đuổi ngành tổ chức sự kiện thì vị trí Event Leader sẽ là cơ hội lớn để bạn học tập, rèn luyện bản thân và phát triển hơn nữa. Vì vậy, bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để đạt được chức vụ mà mình mong muốn.

5. Câu hỏi phỏng vấn Event Leader

Mẫu câu hỏi phỏng vấn event leader

Trải qua vòng phỏng vấn, nhà Trưởng nhóm tổ chức sự kiện sẽ thường gặp có câu hỏi phổ biến như sau:

  • Bạn từng làm trưởng nhóm cho nhiều sự kiện cùng một lúc chưa, cách bạn ưu tiên thời gian và nguồn lực để đáp ứng thời hạn quan trọng?
  • Bạn từng xử lý những thay đổi đột xuất vào phút cuối, hoặc tình huống bất ngờ với vai trò trưởng nhóm cho một sự kiện như thế nào?
  • Những yếu tố nào bạn sẽ xem xét khi chọn địa điểm tổ chức event?
  • Làm thế nào để đảm bảo event bạn chịu trách nhiệm không vượt quá ngân sách cho phép?
  • Theo bạn, kĩ năng quan trọng nhất của một Trưởng nhóm tổ chức sự kiện là gì?
  • Quản lý xung đột xảy ra trong một sự kiện, bạn sẽ làm thế nào?
  • Công cụ và phần mềm để điều hành sự kiện mà bạn sử dụng?
  • Cách tiếp cận của bạn khi phải đa nhiệm?
  • Làm sao để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cho sự kiện?
  • Kể lại một lần bạn mắc lỗi sai khi tổ chức sự kiện cho khách hàng, cách bạn khắc phục, bài học kinh nghiệm rút ra?

Xem thêm các nội dung việc làm hữu ích:

Lời kết

Vừa rồi là nội dung về công việc của vị trí Event leader là gì? Nhiệm vụ, mức lương, trách nhiệm/ mô tả công việc, kĩ năng, câu hỏi phỏng vấn,…Bài viết này được viết bởi THIENTU, bạn đang cần tìm việc Event Leader hàng triệu việc làm nhanh tại Hegka, nhé!

Post View: 3479
Related Posts
More Form ThienTu